
Bảo hiểm vật chất xe Ô tô
Bảo hiểm vật chất xe Ô tô
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này
Bảo hiểm vật chất xe Ô tô
Bản thân chiếc xe ô tô được mua bảo hiểm
2. Phạm vi bảo hiểm:
MIC chịu trách nhiệm bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau: Đâm va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
+ Hỏa hoạn, Cháy, nổ:
+ Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
+ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe
- Ngoài ra, MIC còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lí theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:
+ Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
+ Chi phí cứu hộ và vận chuyển tới nơi sửa chữa gần nhất
+ Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm
3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Số tiền bảo hiểm: là số tiền mà chủ xe yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm và không lớn hơn giá thị trường của xe.
- Chủ xe có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
4. Điều khoản mở rộng:
- Bảo hiểm tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam;
- Bảo hiểm mất cắp bộ phận;
- Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới;
- Bảo hiểm thủy kích;
- Bảo hiểm gián đoạn sử dụng;
- Bảo hiểm sửa chữa chính hãng;
- Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa,...
5. Phí bảo hiểm:
Theo biểu phí BH hiện hành của MIC
Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC
- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;
- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;
- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;
- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;
- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).
Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:
DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP
Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:
- Giữ bình tình;
- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;
- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;
- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;
- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;
- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;
- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;
- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;
- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;
- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.
Thủ tục yêu cầu bồi thường
Bảo hiểm vật chất xe Ô tô
Bản thân chiếc xe ô tô được mua bảo hiểm
2. Phạm vi bảo hiểm:
MIC chịu trách nhiệm bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau: Đâm va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
+ Hỏa hoạn, Cháy, nổ:
+ Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
+ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe
- Ngoài ra, MIC còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lí theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:
+ Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
+ Chi phí cứu hộ và vận chuyển tới nơi sửa chữa gần nhất
+ Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm
3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Số tiền bảo hiểm: là số tiền mà chủ xe yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm và không lớn hơn giá thị trường của xe.
- Chủ xe có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.
4. Điều khoản mở rộng:
- Bảo hiểm tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam;
- Bảo hiểm mất cắp bộ phận;
- Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới;
- Bảo hiểm thủy kích;
- Bảo hiểm gián đoạn sử dụng;
- Bảo hiểm sửa chữa chính hãng;
- Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa,...
5. Phí bảo hiểm:
Theo biểu phí BH hiện hành của MIC
Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC
- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;
- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;
- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;
- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;
- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).
Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:
DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP
Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:
- Giữ bình tình;
- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;
- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;
- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;
- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;
- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;
- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;
- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;
- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;
- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.